VPN hoạt động ra sao ?

Kết nối VPN chuyển hướng các gói dữ liệu từ máy của bạn tới một máy chủ từ xa khác trước khi gửi chúng cho các bên thứ ba qua Internet. Các nguyên tắc chính đằng sau công nghệ VPN bao gồm:

Giao thức đường hầm

Mạng riêng ảo về cơ bản tạo ra đường hầm dữ liệu bảo mật giữa máy cục bộ của bạn và một máy chủ VPN khác ở cách xa bạn hàng ngàn cây số. Khi bạn truy cập mạng, máy chủ VPN này trở thành nguồn chung cho tất cả dữ liệu của bạn. Nhà cung cấp dịch vụ Internet (ISP) của bạn và các bên thứ ba khác sẽ không thể xem nội dung lưu lượng Internet của bạn nữa.

Mã hóa

Giao thức VPN như IPSec làm nhiễu dữ liệu của bạn trước khi gửi chúng qua đường hầm dữ liệu. IPsec là một bộ giao thức bảo mật giao tiếp thông qua Giao thức Internet (IP) bằng cách xác thực và mã hóa mỗi gói IP của một dòng dữ liệu. Dịch vụ VPN hoạt động như một bộ lọc, khiến dữ liệu của bạn trở nên không thể đọc được ở một đầu và chỉ giải mã dữ liệu ở đầu bên kia — việc này ngăn ngừa hành vi sử dụng dữ liệu cá nhân trái phép, kể cả khi kết nối mạng của bạn bị xâm phạm. Lưu lượng mạng trở nên khó bị tấn công và kết nối Internet của bạn được bảo mật.

Last updated